Làm thế nào để đảm bảo tiếp cận trong Email Marketing?

Nguyễn Vỉnh Thụy
By Nguyễn Vỉnh Thụy - Chief Marketing Officer
6 Min Read

Khả năng tiếp cận theo con số

Để đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể truy cập được cho tất cả mọi người, điều quan trọng là hiểu về khả năng tiếp cận và cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng có khuyết tật. Dưới đây là một số con số quan trọng về khả năng tiếp cận trực tuyến:

  • Hiện có khoảng 15% dân số Việt Nam có khuyết tật, trong đó 4,6% là người khiếm thính, 2,2% là người khiếm thị và 8,2% là người khuyết tật về thể chất.
  • Khoảng 53% người dùng trên thế giới truy cập Internet từ điện thoại di động, vì vậy việc có trang web tương thích với thiết bị di động là rất quan trọng.
  • Trên 35 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội. Hầu hết những người này sẽ tiếp xúc với nội dung qua các nền tảng này, vì vậy việc đảm bảo tính khả dụng trên mạng xã hội cũng rất quan trọng.
  • Thu hút khách hàng với khả năng tiếp cận có thể tăng doanh thu thương mại điện tử từ 15% đến 20%.

Nên bắt đầu từ đâu

Cấu trúc email một cách đúng đắn

Một trong những cách đầu tiên để đảm bảo khả dụng là bắt đầu từ việc cấu trúc email một cách đúng đắn. Dưới đây là một số gợi ý để làm điều này:

  • Sử dụng tiêu đề email rõ ràng và mạnh mẽ. Điều này giúp người nhận hiểu được nội dung chính của bạn mà không cần đọc toàn bộ email.
  • Chia email thành các phần nhỏ hơn với tiêu đề và đoạn văn ngắn. Điều này giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận với các phần quan trọng nhất của email.
  • Sử dụng các định dạng đơn giản và rõ ràng. Tránh sử dụng quá nhiều biểu tượng và ngôn ngữ phức tạp.

Hiển thị thông điệp của bạn

Để đảm bảo rằng thông điệp của bạn được hiển thị đầy đủ và dễ đọc cho tất cả mọi người, hãy tuân thủ các quy tắc sau:

  • Sử dụng phông chữ dễ đọc như Arial, Verdana, hoặc Times New Roman.
  • Sử dụng kích thước phông chữ đủ lớn để đảm bảo việc đọc dễ dàng.
  • Hạn chế việc sử dụng các màu chữ và nền khó nhìn thấy và đảm bảo sự tương phản đủ giữa màu chữ và màu nền được sử dụng.

Sử dụng đối với màu tương phản

Màu tương phản là một yếu tố quan trọng khi tạo ra nội dung trực tuyến truy cập được. Điều quan trọng là đảm bảo rằng màu chữ và màu nền được sử dụng cung cấp đủ tương phản để cho phép người dùng đọc và hiểu nội dung. Dưới đây là một số hướng dẫn để sử dụng đối với màu tương phản:

  • Sử dụng màu chữ đậm trên nền màu nhạt và ngược lại.
  • Hạn chế việc sử dụng các màu tương phản quá mạnh, do đó có thể gây căng thẳng cho mắt của người đọc.
  • Đảm bảo rằng màu chữ và màu nền được sử dụng tương phản đủ để giúp người đọc phân biệt được chữ.

Sử dụng văn bản thay thế chính xác cho hình ảnh

Việc sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh được gọi là “alt text” là rất quan trọng để đảm bảo khả dụng của nội dung. Dưới đây là một số hướng dẫn để sử dụng alt text một cách chính xác:

  • Mô tả hình ảnh theo cách khoa học và chi tiết. Sử dụng ngôn ngữ mô tả mà người có khuyết tật có thể hiểu.
  • Avoid sử dụng alt text không có ý nghĩa như “hình ảnh”, “hình ảnh của chiếc xe”, và thay vào đó sử dụng mô tả cụ thể.
  • Sử dụng alt text để truyền tải thông điệp của hình ảnh khi nó là phần quan trọng của nội dung.

Kết luận

Việc đảm bảo khả dụng của nội dung trực tuyến là rất quan trọng để có trải nghiệm tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người có khuyết tật. Bằng cách tuân thủ các quy tắc cơ bản như cấu trúc email đúng đắn, sử dụng màu tương phản, và alt text chính xác, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ truyền đạt thông điệp của bạn một cách hiệu quả cho tất cả mọi người.

Share This Article
Leave a Comment

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *