Brand Identity và Brand Values: Đây là gì trong lĩnh vực Thương hiệu?

Nguyễn Vỉnh Thụy
By Nguyễn Vỉnh Thụy - Chief Marketing Officer
4 Min Read

Mục đích: Tại sao thương hiệu của bạn tồn tại?

Mục đích của thương hiệu là điểm tồn tại cốt lõi, là ý nghĩa và lý do mà thương hiệu không chỉ ra đời để tạo ra lợi nhuận mà còn để đem lại giá trị và thay đổi tích cực cho xã hội. Mục đích giúp định hình và tạo nên sứ mệnh của thương hiệu. Mỗi thương hiệu sẽ có một mục đích riêng biệt, phù hợp với lĩnh vực hoạt động và giá trị cốt lõi của nó.

Tầm nhìn: Thế giới sẽ như thế nào nếu bạn thành công trong mục đích của mình?

Tầm nhìn là hình ảnh tương lai mà thương hiệu mong muốn đạt được khi thành công trong mục đích của mình. Đây là tấm bản đồ mà thương hiệu muốn dẫn dắt và định hướng các hoạt động của mình để thực hiện mục tiêu dài hạn. Tầm nhìn thường phản ánh tham vọng và ý chí của thương hiệu, góp phần tạo dựng hình ảnh tương lai tích cực và hấp dẫn đối với khách hàng và cộng đồng.

Sứ mệnh: Bạn sẽ thực hiện tầm nhìn của mình như thế nào?

Sứ mệnh là kế hoạch chi tiết và cụ thể nhằm thực hiện tầm nhìn của thương hiệu. Đây là bước kế tiếp sau khi xác định mục đích và tầm nhìn, giúp thương hiệu nắm bắt được hướng đi và các hoạt động cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra. Sứ mệnh cần phản ánh tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu, đồng thời đề ra các mục tiêu cụ thể và lộ trình để đạt được tầm nhìn đó.

Giá trị: Bạn đứng vững trên tiêu chí gì?

Giá trị của thương hiệu là các nguyên tắc và tiêu chí mà thương hiệu tuân thủ và đem lại cho khách hàng và cộng đồng. Đây là tiêu chuẩn đạo đức và lối sống của thương hiệu, tạo nên sự độc đáo và phân biệt so với đối thủ cạnh tranh. Giá trị cốt lõi sẽ thể hiện qua các hành động và quyết định của thương hiệu, xây dựng sự tin tưởng và lòng hài lòng cho khách hàng.

Định vị: Bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh như thế nào?

Định vị là khía cạnh mà thương hiệu định hình và quảng bá về mình trong tâm trí khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu cần tìm ra điểm khác biệt độc đáo và hấp dẫn của mình, từ đó xây dựng một hình ảnh và vị thế độc đáo trên thị trường. Định vị giúp người tiêu dùng nhận diện và nhớ đến thương hiệu, tạo thuận lợi trong việc xây dựng lòng tin và tạo sự ưu ái đối với thương hiệu.

Share This Article
Leave a Comment

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *