ChatGPT là gì?
ChatGPT là một dạng tiến hóa của trí tuệ nhân tạo tạo ra bởi OpenAI. Nó đã được thiết kế để cung cấp những phản hồi văn bản và hình ảnh giống con người dựa trên yêu cầu của người dùng.
Công cụ này hoạt động dựa trên một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) – một chương trình trí tuệ nhân tạo phức tạp được đào tạo trên lượng lớn dữ liệu văn bản. Mô hình này có khả năng diễn giải và đầu ra ngôn ngữ như một cuộc trò chuyện của con người.
ChatGPT cho phép người dùng tùy chỉnh cuộc trò chuyện. Cung cấp kiểm soát về độ dài, định dạng, phong cách, mức độ chi tiết và ngôn ngữ của phản hồi. Ứng dụng của nó lan rộng qua nhiều ngành công nghiệp, từ hỗ trợ khách hàng đến việc làm lập trình trở nên dễ dàng hơn.
Có bốn phiên bản ChatGPT có sẵn, hai phiên bản đáng chú ý nhất là:
- ChatGPT-3.5: Có khả năng tạo ra các phản hồi chi tiết và đích thực trong ngữ cảnh. Phiên bản này phù hợp nhất cho giao tiếp với khách hàng, câu hỏi nhanh và tự động hóa các nhiệm vụ nhỏ. Miễn phí cho bất kỳ ai sử dụng với giới hạn về độ dài phản hồi và số lượt gợi ý mỗi giờ.
- ChatGPT-4: Còn được gọi là ChatGPT Plus, phiên bản nâng cao này cải thiện kỹ năng xử lý ngôn ngữ và hiểu rõ yêu cầu tinh tế và phức tạp hơn. ChatGPT-4 có sẵn với giá 20 USD/tháng, đi kèm với các tính năng bổ sung như tạo hình ảnh và khả năng lời gợi bằng giọng nói. Người dùng cũng được hưởng lợi từ việc giới hạn đầu ra về số từ và giới hạn gợi ý ít hơn.
Khi chúng ta khám phá sâu hơn, chúng ta sẽ nhấn mạnh các lợi ích cụ thể của việc nâng cấp lên ChatGPT Plus, nhưng trước tiên, hãy đi sâu vào các lợi ích chung của ChatGPT.
Đọc thêm: Xem bài viết của chúng tôi về cách ChatGPT hoạt động một cách đơn giản và kỹ thuật.
15 Lợi ích của ChatGPT
Sẵn sàng liên tục
ChatGPT có thể hoạt động như một trợ lý hỗ trợ khách hàng hoạt động liên tục cho các khách hàng ở các múi giờ khác nhau.
Dưới đây là cách nó hoạt động.
Xác định các yêu cầu thông thường của khách hàng và tình huống hỗ trợ. Sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh ChatGPT. Biến nó thành một nền tảng tự phục vụ câu hỏi và trả lời, giúp giảm tải công việc cho đội ngũ hỗ trợ khách hàng của bạn. Tiếp đến, nhóm hỗ trợ có thể tập trung vào việc giải quyết các vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn như sửa chữa kỹ thuật và quan tâm về bảo mật người dùng.
Ngoài ra, ChatGPT có thể xử lý nhiều yêu cầu cùng một lúc, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tạo điều kiện cho một trải nghiệm dịch vụ khách hàng có khả năng mở rộng hơn. Nó cũng cho phép khách hàng tìm kiếm sự trợ giúp vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với họ.
Lưu ý:
Việc lập trình ChatGPT, hay còn được gọi là “tinh chỉnh”, chỉ có sẵn trên một số phiên bản vào thời điểm này.
Tự động hóa nhiệm vụ lặp đi lặp lại
Integrating ChatGPT để quản lý các nhiệm vụ mất thời gian cụ thể mang lại tiềm năng cho việc phân bổ lại tài nguyên con người cho những công việc phức tạp hoặc sáng tạo hơn.
Bạn có thể tự động hóa các tác vụ như:
- Nhập dữ liệu và xử lý: ChatGPT có thể hỗ trợ việc nhập dữ liệu, sắp xếp và phân tích cơ bản. Có thể giảm thiểu lỗi và cải thiện hiệu quả của các quy trình này.
- Lập lịch và thiết lập cuộc hẹn: Công cụ có thể được sử dụng để tự động lập lịch và quản lý lời nhắc cuộc hẹn. Có thể giúp tối ưu hóa các nhiệm vụ quản lý này.
- Quản lý email và giao tiếp: ChatGPT có khả năng soạn, sắp xếp và trả lời email thông thường. Điều này có thể dẫn đến một hệ thống phản hồi tổ chức và hiệu quả hơn.
Mặc dù các ứng dụng này có thể mang lại lợi ích đáng kể, tính hiệu quả của chúng sẽ phụ thuộc vào cách tích hợp và đào tạo ChatGPT trong khung công việc cụ thể của một doanh nghiệp.
Tích hợp vào quy trình làm việc
Tích hợp ChatGPT vào quy trình làm việc của doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và tự động hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực nguồn nhân lực (HR).
Ví dụ, bạn có thể đào tạo ChatGPT với tài liệu HR cụ thể của tổ chức của bạn. Để nó có thể trả lời những câu hỏi thường gặp của nhân viên như “Chính sách làm việc từ xa của chúng tôi là gì?” Hoặc “Làm thế nào để cập nhật thông tin bảo hiểm y tế của tôi?”
Tự động hóa các nhiệm vụ thông thường giúp bạn tập trung vào các công việc phức tạp hơn và tập trung vào con người, chẳng hạn như giải quyết xung đột và giải quyết vấn đề trong nơi làm việc.
Teams HR có thể sử dụng ChatGPT trong luồng công việc của mình bằng cách thu thập các câu hỏi được đặt nhiều nhất và các chính sách công ty tiêu chuẩn. Sử dụng chúng để đào tạo mô hình ChatGPT tùy chỉnh của bạn. Đảm bảo nó phù hợp với ngữ cảnh tổ chức cụ thể và nhu cầu.