Google Ads là gì?
Google Ads, trước đây có tên là Google AdWords, là một hình thức quảng cáo trực tuyến mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google và trên mạng lưới Google Display Network.
Lợi ích khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo xuất hiện với những khách hàng có ĐÃ CÓ NHU CẦU
Với Google Ads, quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này giúp tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm và có ý định mua hàng.
Bạn chỉ mất tiền khi có người Click vào quảng cáo
Một lợi ích lớn của Google Ads là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn kiểm soát chi phí quảng cáo và chỉ trả tiền khi có khả năng thu hút khách hàng.
Kiểm soát ngân sách quảng cáo tốt hơn
Google Ads cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bằng cách thiết lập giới hạn ngân sách, bạn có thể kiểm soát tối đa số tiền mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho quảng cáo và tránh việc vượt quá ngân sách đề ra.
Tracking chiến lược quảng cáo hiệu quả
Google Ads cung cấp cho bạn các công cụ phân tích mạnh mẽ để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể xem báo cáo chi tiết về lượt nhấp, tần suất hiển thị, tỉ lệ chuyển đổi và nhiều thông tin khác để xem xét và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình.
Yếu tố quan trọng quyết định vị trí và hiệu quả quảng cáo Google Ads của bạn
Giá thầu
Giá thầu là mức giá mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Google sẽ xem xét giá thầu của bạn và các yếu tố khác để xác định vị trí quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Điểm chất lượng
Điểm chất lượng là một hệ số được Google sử dụng để đo đạc chất lượng quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao và đạt hiệu quả tốt hơn. Để tăng điểm chất lượng, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo và trang đích của mình để đáp ứng tốt nhất các tiêu chí và yêu cầu của Google.
Những hình thức chạy quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay
Quảng cáo tìm kiếm: hiển thị quảng cáo khi có người tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên công cụ tìm kiếm Google.
Quảng cáo hiển thị: hiển thị quảng cáo trên các trang web thuộc mạng lưới Google Display Network, bao gồm hơn 2 triệu trang web và 650.000 ứng dụng di động.
Quảng cáo video: hiển thị quảng cáo trên YouTube và các trang web và ứng dụng di động thuộc mạng lưới Google Display Network.
Điều kiện triển khai quảng cáo Google
Để triển khai quảng cáo Google Ads, bạn cần có một tài khoản Google Ads. Nếu bạn chưa có, hãy đăng ký một tài khoản trên trang web Google Ads.
Trước khi chạy Google Ads, nên chuẩn bị những gì?
Đăng ký tài khoản Google Ads
Trước khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần đăng ký một tài khoản Google Ads. Truy cập trang web Google Ads và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản của bạn.
Thiết lập tài khoản thanh toán quảng cáo
Sau khi đăng ký tài khoản Google Ads, bạn cần thiết lập tài khoản thanh toán để có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo. Bạn có thể chọn phương thức thanh toán phù hợp với bạn như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc chuyển khoản ngân hàng.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads và thiết lập tài khoản
Bước 1: Thiết lập tìm kiếm cho quảng cáo Google Ads
1. Tạo chiến dịch Google đầu tiên
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần tạo một chiến dịch mới. Điền các thông tin cần thiết như tên chiến dịch, loại ngân hàng (tìm kiếm) và mục tiêu ngân sách hàng ngày.
2. Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
Bạn cần xác định mục tiêu của bạn với chiến dịch quảng cáo, như tăng lượt truy cập trang web, tăng doanh số bán hàng hoặc tăng nhận diện thương hiệu.
3. Chọn loại cho chiến dịch quảng cáo
Bạn có thể chọn loại quảng cáo mà bạn muốn chạy, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh hoặc quảng cáo video.
4. Chọn các cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu
Bạn cần xác định các phương pháp bạn muốn sử dụng để đạt được mục tiêu của mình, chẳng hạn như từ khóa, quảng cáo liên quan hoặc đối tượng khách hàng.
5. Chọn mục tiêu chuyển đổi doanh số
Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng, bạn có thể thiết lập mục tiêu chuyển đổi doanh số và sử dụng mã theo dõi chuyển đổi để theo dõi số lợi nhuận từ quảng cáo.
6. Đặt tên chiến dịch quảng cáo
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn để dễ dàng nhận biết và quản lý trong tài khoản Google Ads của bạn.
7. Chọn đồng ý và tiếp tục với chiến dịch quảng cáo và đến bước tiếp theo
Sau khi hoàn thành các cài đặt, chọn đồng ý và tiếp tục để đi tiếp đến các bước tiếp theo của việc thiết lập quảng cáo.
Bước 2: Đặt giá thầu
Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn cần đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Giá thầu là mức giá bạn sẵn lòng trả để có một lượt nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bước 3: Cài đặt chiến dịch quảng cáo
1. Bạn chọn loại mạng cho chiến dịch quảng cáo của bạn
Bạn có thể chọn để quảng cáo của bạn xuất hiện trên tìm kiếm Google và/hoặc trên mạng lưới Google Display Network.
2. Chọn vị trí và mục tiêu mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện
Bạn có thể chọn các vị trí và mục tiêu cụ thể mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện, chẳng hạn như trên các trang kết quả tìm kiếm, trang web cụ thể hoặc trên các ứng dụng di động.
3. Chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm quảng cáo
Bạn có thể chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm quảng cáo của bạn để đảm bảo quảng cáo hiển thị cho khách hàng phù hợp.
Bước 4: Cài đặt từ khoá và quảng cáo
1. Cài đặt từ khoá
Chọn và tối ưu hóa từ khoá mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện trên. Từ khoá phải liên quan chặt chẽ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phải được người dùng tìm kiếm thường xuyên.
2. Viết content cho mẫu quảng cáo
Tạo nội dung hấp dẫn cho mẫu quảng cáo của bạn để thu hút người dùng và tăng tỉ lệ nhấp vào quảng cáo.
Bước 5: Thiết lập ngân sách
Xác định ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng mà bạn sẵn sàng bỏ ra cho quảng cáo của mình.
Bước 6: Thêm thành phần mở rộng và chạy quảng cáo
Thêm các thành phần mở rộng như liên hệ mở rộng, địa điểm mở rộng hoặc khuyến mãi mở rộng vào quảng cáo của bạn để tăng khả năng thu hút khách hàng.
Bước 7: Theo dõi và điều chỉnh
Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn thông qua các báo cáo và phân tích của Google Ads. Dựa trên dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của bạn để tối ưu hóa hiệu quả và đạt được kết quả tốt hơn.
Những sai lầm thường gặp khi chạy quảng cáo Google Ads
Chạy Google Ads chắc chắn sẽ ra đơn
Một sai lầm phổ biến khi chạy quảng cáo Google Ads là kỳ vọng quá cao. Mặc dù Google Ads có thể giúp bạn đạt được nhiều kết quả, nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo sẽ có đơn hàng ngay tức thì. Cần thời gian và công sức để xây dựng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Chọn từ khóa không đúng search intent người dùng
Sai lầm thường gặp khác là chọn từ khóa không phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể dẫn đến việc phí quảng cáo không hiệu quả và không thu hút khách hàng tiềm năng.
Không có trang đích hoặc trang đích của bạn không đủ “xịn”
Một trang đích không hấp dẫn, không chuyên nghiệp hoặc không liên quan đến quảng cáo có thể khiến khách hàng rời bỏ trang web của bạn ngay lập tức. Nếu không có trang đích hoặc trang đích của bạn không đủ thuyết phục, khách hàng có thể không hoàn thành hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ.
Không có từ khóa phụ hoặc từ khóa phụ không chính xác
Thiếu từ khóa phụ hoặc chọn từ khóa phụ không chính xác cũng là một sai lầm phổ biến. Từ khóa phụ giúp tăng khả năng quảng cáo xuất hiện trên các tìm kiếm dài hơn và có thể thu hút khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng từ khóa phụ chính xác phản ánh nội dung của quảng cáo và trang đích của bạn.